ISUZU FVZ 1500 là một dòng
xe tải chất lượng cao được sản xuất bởi hãng ISUZU, một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô. Xe ISUZU FVZ 1500 cuốn ép rác 15m3 là một phiên bản đặc biệt được thiết kế để vận chuyển và xử lý rác thải một cách hiệu quả.
Xe ISUZU FVZ 1500 cuốn ép rác 15m3 có nhiều ưu điểm nổi bật, giúp nó trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe tải hạng nặng. Dưới đây là những ưu điểm vượt trội của xe ISUZU FVZ 1500 cuốn ép rác 15m3:
Động cơ mạnh mẽ
Xe ISUZU FVZ 1500 cuốn ép rác 15m3 sử dụng động cơ Isuzu 6UZ1-TCS, 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 7.790 cm3. Động cơ này sản sinh công suất cực đại 210 mã lực tại 2.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 765 Nm tại 1.450 vòng/phút. Với sức mạnh này, xe có thể hoạt động mạnh mẽ, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.
Hệ thống truyền động đáng tin cậy
Xe ISUZU FVZ 1500 cuốn ép rác 15m3 sử dụng hộp số sàn 6 cấp, 2 cấp số chậm giúp tăng khả năng truyền tải công suất và lực kéo. Cầu chủ động phía sau được trang bị hệ thống treo nhíp lá, giảm xóc thủy lực và thanh cân bằng giúp tăng khả năng chịu tải và ổn định khi vận hành. Nhờ vào hệ thống truyền động đáng tin cậy này, xe có thể hoạt động một cách hiệu quả và bền bỉ trong mọi điều kiện địa hình.
Thùng ép rác chuyên dụng
Thùng ép rác trên xe ISUZU FVZ 1500 cuốn ép rác 15m3 được làm bằng vật liệu thép chịu lực, có dung tích 15 khối. Thùng rác được thiết kế với hệ thống ép rác thủy lực mạnh mẽ, giúp nén lượng rác thải lớn vào trong thùng. Điều này giúp tăng khả năng chứa đựng của xe, giảm số lần phải dừng để xả rác và tiết kiệm thời gian cho quá trình thu gom và vận chuyển rác.
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động xe ISUZU FVZ 1500 cuốn ép rác 15m3
Xe ISUZU FVZ 1500 cuốn ép rác 15m3 được thiết kế với cấu tạo gồm ba phần chính: cabin, khung gầm và thùng ép rác. Cabin là nơi người lái điều khiển xe và có thể chứa được 2-3 người. Khung gầm của xe được làm bằng thép chịu lực, giúp tăng độ bền và độ cứng cho xe. Thùng ép rác là nơi chứa rác thải và được thiết kế với hệ thống ép rác thủy lực mạnh mẽ.
Nguyên lý hoạt động của xe ISUZU FVZ 1500 cuốn ép rác 15m3 khá đơn giản. Khi xe di chuyển đến nơi thu gom rác, thùng ép rác sẽ được mở ra để cho phép các công nhân đổ rác vào bên trong. Sau đó, hệ thống ép rác thủy lực sẽ được kích hoạt, nén lượng rác thải lớn vào trong thùng. Khi thùng đầy, xe sẽ di chuyển đến nơi xử lý rác và thùng sẽ được đẩy lên để xả rác.
Thông số kỹ thuật của xe:
XE CƠ SỞ ISUZU FVZ34QE4 |
Tổng tải trọng 24000 kg |
Tự trọng 13700 kg |
Tải trọng 10105 kg |
Chiều dài cơ sở 4030+1350 mm |
Kích thước bao (DxRxC) 8930 x 2500 x 3730 mm |
Model động cơ 6HK1E4SC |
Công suất cực đại 206kW (tại 2.400vòng/phút) |
Dung tích xylanh 7790 cc |
Hệ thống phanh Hệ thống phanh khí nén toàn phần, 2 dòng độc lập, cam phanh chữ S |
Cỡ lốp 11.00R20 |
PHẦN CHUYÊN DÙNG Sản xuất lắp ráp tại CTY TNHH xe tải Việt Pro – mới 100% |
Thể tích thùng chứa 22 m3 |
Kết cấu thùng chứa Hình vuông, Thân sau vát chéo hình thang |
Có xương chạy dọc các góc thùng |
Quy cách vật liệu thùng chứa – Mặt đáy dày 4mm bằng Inox 304 |
– Vách hông dày 4mm bằng Inox 304 |
– Vách nóc thùng dày 3mm bằng Inox 304 |
– Khung xương đôi thùng dày 6mm thép SS400 |
Mối liên kết: Bằng công nghệ hàn dưới lớp bảo vệ CO2 |
Tỷ số nén rác 1,8 |
Cơ cấu xả rác Sử dụng xylanh tầng |
Cơ cấu nạp rác Làm theo yêu cầu khách hàng: |
1. Cơ cấu càng gắp đa năng |
2. Cơ cấu càng gắp thường |
3. Cơ cấu máng gầu nạp rác |
Nguyên lý cuốn ép Cơ cấu con trượt tịnh tiến cuốn rác và kéo rác vào trong thùng chứa. |
Máng cuốn Inox304 |
Cơ cấu nâng hạ cửa hậu |
Kiểu vận hành Dùng xylanh thủy lực nâng hạ cửa hậu và khóa kẹp |
Nguyên lý Xylanh hạ thân sau khi hết hành trình kéo tịnh tiến tay khóa kẹp với chốt khóa liên kết trên thân sau |
Vật liệu Thép chịu lực SS400, Thép Q345B |
Công nghệ mối hàn MAG |
Hệ thống truyền động Nhập khẩu- mới 100% |
Bộ trích công suất Trích công suất từ động cơ xe bộ trích công suất bên cạnh hộp số |
Dẫn động bơm qua trục truyền các đăng, dẫn động bơm thuỷ lực |
Hệ thống thủy lực |
Bơm Kiểu pittong: Xuất xứ Châu Âu, Lưu lượng: 84 – 108 cc/rev |
Van phân phối Kiểu liền khối, 4 cửa, chân van đường kính ½: Xuất xứ Châu Âu,Lưu lượng: 90 lít/phút |
Xy lanh thủy lực Linh kiện nhập khẩu từ Italy, sản xuất, lắp ráp Việt Nam |
Hệ thống điều khiển |
Đóng ngắt PTO và bơm thủy lực Điều khiển bằng tay gạt cơ khí |
Điều khiển hệ thống thủy lực Điều khiển bằng tay gạt cơ khí. |
Điều khiển ga tự động Điều khiển điện |
Kiểm tra áp suất thủy lực Đồng hồ thủy lực |
Xe cuốn ép rác nói chung và dòng xe cuốn ép rác 22 khối ISUZU nói riêng có tầm quan trọng rất lớn trong công tác vệ sinh môi trường chính vì vậy dòng xe cuốn ép rác ISUZU 22 khối ngày càng trở nên phổ biến và thông dụng trên thị trường xe ô tô hiện nay ở Việt Nam. |